วันอังคาร, เมษายน 08, 2551

บริบ่นรำพรรณ ๓

มันได้เกิดอะไรขึ้นในโลกใบนี้??


* กรณีข่าวอื้อฉาวคลิปดาราหนังชาวฮ่องกง ถ่ายขณะทำอะไรกันในที่ลับ ออกเผยแพร่ทาง อินเตอร์เน็ต ใน http://www.bcoms.net อย่างกว้างขวางจนดังไปทั่วโลกขณะนี้

ไม่ใช่รายนี้รายเดียว กรณีอย่างนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ทั้งรายที่เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจเอา มา postup ขึ้นในอินเตอร์เน็ต และมีทั้งที่เจ้าตัวเองตั้งใจที่จะเอาคลิปของตัวเองหรือของผู้อื่นที่ตัวเองแอบถ่าย มา postup ขึ้นในอินเตอร์เน็ตก็ตาม

แต่รายนี้ เป็นกรณีที่ผู้อื่นเอาขึ้น จะโดยช่างซ่อมคอมพ์ แอบเอาคลิปที่เจ้าตัวถ่ายเก็บไว้ดูเอง แล้วเผลอปล่อยให้ช่างซ่อมแอบขโมยคลิปเอาไปโดยพละการ

การนำคลิปวีดีโอเอ๊กซ์ รูปโป๊ เปลือย รูปแอบถ่าย หรือ รูปตั้งใจถ่าย อะไรต่อมิอะไร ยังมีรูป มีคลิปร่วมเพศของนักเรียน นักศึกษา ของใครต่อใครแม้แต่ ของ ?....เราก็สามารถ ได้ดู ได้เห็นอย่างง่ายดาย ดาษดื่น มากมายมหาศาล มีทั้งแจก ทั้ง ขายบนดิน ใต้ดิน ข้างทาง ขึ้นห้าง หรือขายตรง ทั้งในร้าน นอกร้าน บนสถานีตำรวจ ในโรงเรียน แม้กระทั้งในวัด ก็ยังมี (อะไรจะขนาดน้านนนน) จนดูกันไม่หวัดไม่ไหว

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องไม่สมควรให้สาธารณะได้รู้ได้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเด็กนักเรียน ในวัด ในโรงเรียน ในที่ทำงาน ในหน่วยราชการ แต่บัดนี้ มันได้กลายเป็นสิ่งที่ใครต่อใคร สามารจะได้รู้ได้เห็น อย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา ในโลกอินเตอร์เน็ต และเป็นแผ่น cd

เราไม่สามารถปิดกั้นมิให้เด็ก หรือผู้ใด ได้ดู ได้รู้ เห็นได้เลย ในโลก ไร้พรมแดน ณ บัดเดี๋ยวนี้.

แล้วเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศ ในระหว่างดารากับดารา นักศึกษา กับนักศึกษา นักเรียนกับนักเรียน ใครต่อใคร จนหมดเรียบร้อยโรงแรมม่านรูดไปแล้ว ไม่เหลือหลอ หรือกับใครต่อใคร เดี๋ยวกับคนโน้นคนนี้ สนุกสนานสนุกปากกัน กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาชาชินกันไปเสียแล้ว ประเทศในโซนเอเชียทั้งหลาย ไม่ใช่แต่ประเทศแถบ อเมริกา ยุโรป ไม่เว้นว่าจะเป็น ประเทศที่ เคร่งครัดในเรื่องจารีต ประเพณีนับถือศาสนาพุทธหรือศาสนาอะไรเช่น จีน ไทย อินเดีย มาเลเซีย ศรีลังกา อินโดนีเซีย หรือประเทศทั้งหลายในโลกใบนี้ เหมือนไฟลามทุ่งที่ไม่สามารถดับได้

ณ ขณะนี้ ได้เกิดขึ้นอะไรในโลกใบนี้ และมันกำลังจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป อีก คิดกันเอาเองก็แล้วกันในโลกยุคโลกาภิวัฒน์..

ไม่มีความคิดเห็น: