วันอังคาร, เมษายน 08, 2551

บริบ่นรำพรรณ ๒

ใครมีสิทธิ์ฆ่าคนตาย ?

ใคร มีสิทธิ์ที่จะทำให้คนอื่นตาย?
พระเจ้า?
ซาตาน?
ตำรวจ?
ผู้ร้าย?
ใครก็ได้ ถ้าอยากฆ่าคน?


* ทุกวันนี้ ผมอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ต้องมีเรื่องการฆ่ากันตาย หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ฆ่าลูกฆ่าเมียตัวเอง ไม่เว้นแต่ละวัน ผัวฆ่าเมีย ฆ่าลูก เพราะ เครียดเรื่องเงินทอง หนี้สิน หรือไม่ก็เป็นเรื่องของความหึงหวง กรณีอย่างนี้ เรื่องของตัวคนเดียวทำไมต้องจบชีวิตลูกเมียตัวเองด้วย

หญิงสาวถูกฆ่า ข่มขืน เป็นเรื่องของคนที่มีอารมณ์ทางเพศ ส่วนมากพวกนี้ ถ้าไม่เมาเหล้าก็เมายา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนใหญ่ หญิงสาวที่ถูกฆ่าข่มขืน มักเป็นคนดี บริสุทธิ์ เป็นความหวังของครอบครัว พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก ผัว เขา จะว่าอย่างงัย แล้วทำไมต้องทำให้คนบริสุทธิ์ คนดีดี ต้องเดือดร้อน เพราะความอยาก ของคุณ โธ่....อ้าย..?

พบซากทารกถูกทิ้งในกองขยะ เรื่องของเรื่อง เป็นเรื่อง หญิงสาวรักสนุก เกิดตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะกำลังสนุกกับความเมามันในอารมณ์ ชีวิตได้บังเกิด คุณไม่ยอมให้เขาเกิด คุณฆ่าเขาตาย ลูกของคุณ เลือดเนื้อของคุณ คุณโยนเขาทิ้งกองขยะ เพื่อคุณจะไม่ต้องรับภาระชีวิตที่จะต้องเกิด ชีวิตหนึ่งสิ้น เพื่ออีกชีวิตจะได้สนุกต่อ คุณยังสนุกได้อีกหรือ มันยุติธรรมแล้วหรือ

ฆ่าเจ้าทรัพย์ตายเพราะอยากได้ของเขา เพื่อจะเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เพื่อจะเอาเงินไปเที่ยว ปรนเปรอผู้หญิง เจ้าทรัพย์ขัดขืน ของๆเขา เขาทำมาหากินมาได้ อยากได้ เลยเข้าไปแย่ง ชิง ขโมย ปล้น แล้วฆ่าเขาตาย เหตุผล ความคียดแค้นส่วนตัวไม่มี ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เขาไม่ให้ก็เลยฆ่าเขาตาย งงไหม หรือว่า คุณ ชาชิน ยอมรับได้? แบบนี้ จะ เรียกว่า อย่างไร ถึงจะสาสม...

โจรก่อการร้ายสามจังหวัดภาคใต้ ฆ่าชาวบ้านผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ฆ่าเจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองครู เพราะ ต้องการสร้างสถานการณ์ ให้ฝ่ายรัฐบาลเสียเครดิต และทำให้ชาวบ้าน หวาดผวา แล้ว คนที่ตาย เขาไปรู้เรื่องอะไรกับคุณด้วย เลวไหม? มิหนำ...ที่รับไม่ได้ ยัง ฆ่าครู ฆ่าพระสงฆ์ องคเจ้า คุณนับถือศาสนาอะไร คุณนับถืออะไร สิ่งเหล่านั้น สอนให้คุณฆ่าคนตายหรือ ? คุณฆ่าคนบริสุทธิ์ ฆ่าครู ฆ่าพระ คุณแน่ใจว่าคุณจะได้ขึ้นสวรรค์ หรือ ผมว่านรกนั่นแหละ เป็นที่ที่คุณจะต้องไป และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ ถ้าคุณเอ่ยอ้าง ว่าทำเพื่อ.. นั่นแหละ คุณทำให้สิ่งเหล่านั้นมัวหมอง มีใครสักคนไหม ที่มีสิทธิ์ในการฆ่าคนตาย ? มีบทบัญญัติของศาสนาใดบ้างที่อนุญาตให้ฆ่าคนตาย

มนุษย์ทุกคนเมื่อเกิดมา อยู่รอด เป็นตัวเป็นตน มีลมหายใจ มีชีวิต จิตวิญญาณ ทุกคน มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตอยู่ตามครรลองของเขา โดยไม่ทำให้ใครต้องเดือดร้อน แม้คนที่เป็นโรคเรื้อรัง ร้ายแรง เขาก็มีสิทธิ์ที่จะต้องมีชีวิตอยู่ ทุกศาสนาได้บัญญัติถึงเรื่องการฆ่าตัวตายนั้น เป็นบาป

ไม่มีความคิดเห็น: