วันอังคาร, กรกฎาคม 08, 2551

บริบ่นรำพรรณ ๑๐

บ้านเมือง ของเรา...ถูกข่มขืน สุดโหด ???



● วันนี้ ได้อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ ฉบับวันพฤหัสที่ 1 พ.ค. นี้ ว่า โจรก่อการร้ายภาคใต้วางเพลิงตู้โทรศัพท์สาธารณะ และวางกับดักระเบิดรถสายตรวจปัตตานี
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เม.ย. พ.ต.ท.อาคม บัวทอง สวญ.สภ.โสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดบนถนนสายโสร่ง-มายอ หมู่ 4 บ้านจาเราะสโต ต.เขาตูม อ.ยะรัง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ พ.ต.อ.จีรวัฒน์ อุดมสุด รอง ผบก. นำกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้ระเบิด ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนพบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 2 เมตร มีสายไฟลากยาวเข้าไปในป่าลึกประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้มีชิ้นส่วนถังดับเพลิงและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ห่างไปประมาณ 80 เมตร พบซากรถปิกอัพสายตรวจ สภ.โสร่ง ทะเบียนตราโล่ 399 กระเด็นพลิกคว่ำพังยับเยิน ในซากรถมีตำรวจได้รับบาดเจ็บติดอยู่ 3 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ต.ประพฤกษ์ อุไรรัตน์ อายุ 53 ปี สวป.สภ.โสร่ง ร.ต.ท.อดิศักดิ์ สันติพงศธร อายุ 37 ปี รอง สวป. ส.ต.อ.นิยาฮยา อับดุล อายุ 33 ปี โดยมีตำรวจอีก 3 นาย นอนหมดสติอยู่ห่างจากรถ ไปกว่า 30 เมตร ประกอบด้วย ด.ต.ลภ บุญรัตน์ อายุ 55 ปี ส.ต.ท.ฐานพัฒน์ ไชยรัตน์ อายุ 30 ปี และ ส.ต.ท.สายันต์ ยิ้มยก อายุ 28 ปี นอกจากนี้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายมะสุกรี ยูโซ๊ะ อายุ 22 ปี และนายเปาซี สะมะกอฮอ อายุ 22 ปี ทั้งหมดถูกลำเลียงส่ง รพ.ศูนย์ยะลา แต่ปรากฏว่า ด.ต.ลภ ส.ต.ท.ฐานพัฒน์ และ ส.ต.ท.สายันต์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวม 3 ศพ เนื่องจากถูกแรงระเบิดตามร่างกายมีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง

อ่านแล้วเศร้า ไม่รู้เฮียเหลิมไปทำอะไรกันอยู่?? หรือยังกำลังฉลองคืนยศ ดวงลูกรัก อยู่ยังไม่สร่าง กับ ปู่หมัก กำลังคิดหาทางขึ้นราคาสินค้าอะไรกันอีก และเอาแต่พ่นน้ำลายแตกคอกันอยู่ที่ไหน?
......ทำอะไร กันเพลิน??

● แล้วก็เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ข่าวสดได้นำภาพที่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีการกระทำความผิดต่อธงชาติหลายครั้ง ซึ่งคุณทักษิณก็ทราบดีอยู่แล้ว ซึ่งในวันดังกล่าวคุณทักษิณและลูกๆ นั่งอยู่ใกล้ๆ ธงชาติไทยที่มีข้อความไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม หลังปรากฏเป็นข่าว พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยออกมาพูดว่าไม่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว หรือ ว่ากล่าวตักเตือนบุคคลที่กระทำดังกล่าวเลย แต่คุณทักษิณกลับหัวเราะ ยิ้มแย้มด้วยความยินดี เมื่อเห็นคนนำธงชาติที่มีชื่อของตัวเองมาต้อนรับ

ล้วนแล้วคิดแต่เรื่องของ ตัวเอง และ ของทักษิณฯ กันอยู่ พี่ น้อง...ข้อบกพร่องคนอื่นว่าเป็นเรื่องน่าเกลีด น่าขยะแขยง แต่ความผิดของตัวเองและพวกพ้อง มันขี้ประติ๋ว

คำแก้ตัว ก็ คือ “ มันก็เป็นอย่างนี้ ตั้งแต่ รัฐบาล คมช. แล้ว จะให พ้ม(Kru)ไปทัม อารายยยย ไป ยิงกับ อ้าย โจร มันหรือ"

ไหนจะ ข้าวของ เครื่องใช้ ประจำวัน ยอมให้ขึ้นราคาแหลกราน
“แต่ ค่าแรงขั้นต่ำ ของผู้ใช้แรงงาน กลับไม่ค่อยยอมให้ขึ้น แฮะ”

ลูกชายสุดรัก ทำความผิดอาญาโทษฐานฆ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยใช้ ปาฏิหาริย์ เสกให้พ้นผิด และยังมีชนักติดหลัง ข้อหาหนีทหาร ติดต่อกันเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันควร ความผิดชัดแจ้ง ชั้นยศ ตำแหน่ง ของชาติ บ้านเมือง ก็ยังให้ทหาร เอายศกลับมาคืน ถึงบ้านได้ สถาบันทหารก็ยังยอมให้ข่มขืนอีก

สงสาร ชาติ บ้านเมือง ของ Kru ถูก พวก Muengs ข่มขืน สุดโหด รายวัน เสียแล้ว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับบทความนะค่ะ